Daily Cá Sấu Chuyên Đồ Da Cá Sấu Túi Da Cá Sấu Ví Da Cá Sấu Các Sản Phẩm Đồ Da

Nếu là một người yêu thích đồ da cá sấu, thì chắc hẳn bạn sẽ có nhiều thắc mắc về chất liệu thời trang này. Hôm nay, Daily sẽ cung cấp cho bạn một vài kiến thức về các loại da cá sấu để giúp bạn hiểu rõ hơn và đồng thời trở nên thông minh hơn khi mua sắm nhé!
 

1. Lịch sử da cá sấu

 

Tất tần tật về da cá sấu

 

Da đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền văn minh. Từ thời tiền sử người ta đã sử dụng da động vật để thỏa mãn nhu cầu cơ bản của mình. Con người đã sử dụng da để làm quần áo, nơi trú ẩn, thảm và thậm chí trang phục trang trí. Đối với người phụ nữ Ai Cập, một mảnh lông thú được đánh giá cao như đồ trang sức. Từ da, con người đã làm giày dép, thắt lưng, quần áo, túi đựng cho chất lỏng, thuyền và thậm chí áo giáp. Da cá sấu là loại da sang trọng, được biết đến vì độ bền, mềm mại, linh hoạt. Trên thực tế, nó là một trong những loại da đẹp nhất bởi cấu trúc vảy vân độc đáo. Dầu tự nhiên xuất hiện trong da giúp cho độ bền, ngăn ngừa nứt, thậm chí ở nhiệt độ khắc nghiệt và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

2.Tổng quan về da cá sấu

 

Tất tần tật về da cá sấu

 

Tồn tại ở hầu hết các khu vực trên thế giới, sống trong các sông ngòi và đất ngập nước. Chúng là động vật ăn thịt mạnh, thường ăn các động vật khác như cá, động vật có vú và các loài bò sát khác. Cá sấu là một trong những loài sống lâu đời nhất trên trái đất, khoảng hơn 200 triệu năm. Đuôi mạnh mẽ của nó giúp di chuyển nhanh chóng qua nước hoặc tấn công con mồi. Trong thời điểm khác có thể nhìn thấy chúng rất chậm chạp khi di chuyển trên cạn. Cá sấu có hàm răng rất khỏe và sắc bén để xé con mồi. Một hành vi phổ biến của cá sấu là “quay” hoặc “lăn” trong nước sau khi kẹp chặt để xé thịt con mồi.
Cấu tạo bề mặt da: Bề mặt da cá sấu gồ ghề vân da không đồng nhất, chủ yếu gồm 4 phần da sau:
+ Da lưng: da có những dãy gai chạy dọc theo mình cá sấu, gai được cấu tạo chủ yếu là chất sừng nên rất cứng và chắc.
+ Da đuôi: gồm những vẫy đuôi hình cánh buồn chạy dọc phần đuôi cá sấu, khi thuộc da thì những chiếc vây này được ép sát bề mặt da để tiện trong việc gia công sản phẩm. Vây đuôi cấu tạo từ da và thịt nên mềm và chắc.
+ Da bụng: là phần da mặt dưới bụng cá sấu, bề mặt da phẳng, các đường chỉ tạo nên những ô vân da như hình vuông. Da bụng rất mềm mại và bền
+ Da hông: là da phần bên hông cá sấu, bề mặt da tương đối phẳng. Điểm nổi bật là các ô vân da giống 1 phần viên bi nổi lên nên người ta hay gọi là da bông bi.
Về mặt cảm quan: da cá sấu mềm, vân da không đồng nhất, độ đàn hồi rất tốt. Nếu da được thuộc với công nghệ cao thì nhìn bề mặt da bóng tự nhiên, bề mặt da rất mịn và đẹp.

3. Đặc điểm da cá sấu

Được đánh giá là một trong những chất liệu da có giá trị nhất và được tìm thấy trong các dòng thời trang của hầu hết các sản phẩm thương hiệu hàng đầu như Vuitton, Gucci, Versace và Burberry,…

3.1 Ưu điểm

 

Tất tần tật về da cá sấu

 

Da cá sấu là gì? được cho là “kim cương” trong những loại da thuộc. Da cá sấu được đánh giá là mỏng, độ thoáng khí cao, không tĩnh điện, cách nhiệt tốt với lớp vẩy đanh khá chắc chắn nhưng lại rất dai và không dễ bị ảnh hưởng xấu từ môi trường, nhờ vậy mà độ bền của nó rất lâu. Hơn nữa, da cá sấu có độ mềm dẻo, co dãn tốt, đàn hồi cao, bề mặt da không bị nứt, khi uốn cong, gấp lại vì thế, những sản phẩm từ da cá sấu có độ bền vượt trội hơn hẳn các loại da thông thường khác. Da cá sấu được đánh giá cao một phần không chỉ vì chất lượng mà còn bởi chính họa tiết vân vảy đắt giá trên bề mặt da. Mỗi chú cá sấu đều có những đặc điểm riêng biệt tạo nên những đường vân khác biệt, nổi bật và sắc nét. Người thợ gần như không bỏ bất kỳ phần nào trên bộ da cá sấu, tất cả đều được tận dụng làm thành những sản phẩm thời trang mang nét đẹp hoang dã của loài động vật quý hiếm này. Da phần gù, phần lưng, phần bụng, hay chân của cá sấu đều mang lại một giá trị thẩm mĩ khác nhau trên mỗi sản phẩm được sản xuất ra thị trường. Cho nên không quá ngạc nhiên khi đây được xem là một trong những chất liệu đắc đỏ trong các sản phẩm thời trang như ví da cá sấutúi xách da cá sấu,...

3.2 Nhược điểm

Da cá sấu có giá thành khá cao. Và đến thời điểm hiện nay, sản phẩm từ da cá sấu bị làm giả và buôn bán hỗn loạn trên thị trường. Người tiêu dùng sản phẩm đồ da cần tỉnh táo khi mua hàng và trang bị kiến thức về đồ da để có thể phân biệt da cá sấu thật hay giả 
 
Tất tần tật về da cá sấu

4. Phân loại da cá sấu

Phân loại da cá sấu theo đường cắt da: mổ lưng, mổ bụng.
 
Tất tần tật về da cá sấu
 
Mỗi cách mổ lại có một kết cấu độc đáo: lưng cá sấu – da rất thô, dày và có kết cấu gồ ghề. Mặt da lưng rất lý tưởng cho việc nhấn mạnh các bề mặt với vẻ ngoài hoang dã, có kết cấu cao hoặc khi cần bề mặt rất bền – một bộ da da cá sấu rất bền và sẽ tồn tại trong nhiều năm.
Bụng cá sấu – có cấu trúc da tương đối mỏng, bề mặt mịn, các vân vảy bằng phẳng nên tạo cảm giác cầm nắm tốt hơn khi chạm vào. Đây thường là da được lựa chọn cho các phụ kiện cá nhân như túi xách, ví, và giầy ủng của các hãng thời trang nổi tiếng như hermes, gucci,… Tuy nhiên với người châu Á, sản phẩm từ da lưng cá sấu với đường vảy vân gồ ghề lại được ưa chuộng hơn cả.
Da cá sấu phần lớn được phân loại dựa vào vị trí và kích cỡ khuyết tật trên da. Ví dụ: ở phần da bụng, với da loại 1, hầu như không tồn tại khuyết điểm trên mảnh da này và vị trí đực ưa chuộng là phần da màu trắng; ở phần da lưng, da loại 1 ở phần gai lưng kéo dài từ phần gù đến phần đuôi, vảy vân đều, không sứt sẹo.
GIÁ CỦA DA CÁ SẤU
Giá của mảnh da cá sấu hay các sản phẩm từ da cá sấu phụ thuộc vào các yếu tố: kích thước mảnh da, tính thẩm mĩ bề mặt da hay nguồn gốc sinh sống của cá sấu
Giá của da cá sấu tăng lên theo cấp số nhân với kích thước mảnh da liền: Một thiết kế cho một túi xách 16 cm sẽ đòi hỏi một mảnh da cá sấu 40-44cm. Một tấm da kích thước này phải lấy từ một con cá sấu có ít nhất 3 tuổi. Hay một chiếc ví da nam, nếu được sản xuất từ mảnh da cá sấu liền, mặt trong ví đồng bộ từ 1 phần da sẽ có giá thành cao hơn so với những chiếc ví được ghép nối từ những mảnh da nhỏ
*Cách đo lường kích thước mảnh da: Kích thước mảnh da được tính theo độ dài chiều ngang và chiều dọc của con cá sấu khi đã được mổ
Da cá sấu được lấy từ cá sấu nuôi hay cá sấu được đánh bắt tự nhiên: cả hai phương pháp đều có những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của chúng:
Đối với cá sấu nuôi
 
Tất tần tật về da cá sấu
 
Chúng lớn lên nhờ sự gia tăng lương thực và thời gian chăm sóc. Khi cá sấu trưởng thành, chúng thường tiêu thụ nhiều hơn hai – ba lần lượng thực phẩm. Cá sấu là những kẻ săn mồi nên chúng cũng trở nên hung dữ hơn khi chúng lớn lên. Thông thường, cá sấu lớn phải được đặt trong phòng riêng nên da cá sấu nuôi ít sẹo. Cá sấu nuôi ở Việt Nam da mỏng ít hóa xương, mềm, vẩy nhỏ có giá trị cao trên thị trường thế giới (40 – 50 usd/10cm chiều rộng bụng).
Đối với cá sấu hoang dã
 
Tất tần tật về da cá sấu
 
Tuy không cần cho ăn và chăm sóc nhưng chúng có nguy cơ cao hơn bị chấn thương thể xác trong môi trường tự nhiên. Một con cá sấu 3 năm hoặc nhiều hơn mà không có vết sẹo trên trán của họ là một sự hiếm có. Tuy nhiên, để có được da từ một con cá sấu hoang dã rất hiếm và đắt đỏ. Ngày nay, hầu hết mọi nơi trên thế giới đều có luật nghiêm cấm săn bắt và buôn bán động vật hoang dã.

5. Da cá sấu và tính hợp pháp

Pháp luật về nhập khẩu và xuất khẩu da cá sấu khác nhau trên khắp thế giới. Tại Hoa Kỳ, da cá sấu có thể được nhập khẩu và xuất khẩu hợp pháp miễn là tuân theo các quy định của CITES. Tuy nhiên, vẫn có một số hạn chế thương mại. Chẳng hạn, cá sấu nước ngọt Siamese từ Thái Lan, Việt Nam hoặc Campuchia bị nghiêm cấm nhập khẩu hoặc tàng trữ và bán tại Hoa Kỳ bất kể nộp giấy tờ CITES đúng cách.
CITES là Công ước về buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã nguy cấp: là một hành lang pháp lý , một cơ chế thủ tục đang được áp dụng ở 147 quốc gia thành viên (Việt Nam gia nhập năm tháng 4-1994
Đổi với da cá sấu, tại Việt Nam tuyệt đối nghiêm cấm săn bắt và buôn bán cá sấu hoang dã. Ngày nay, nhiều cơ sở nuôi cá sấu với mục đích kinh doanh thịt và da được phổ biến ở khắp các tỉnh thành. Những cơ sở này cần cần phải tuân theo quy định của pháp luật đối với việc nuôi và tiêu thụ cá sấu và mỗi năm cần thả ra thiên nhiên 10% lượng cá sấu nuôi nhằm đảm bảo đúng bộ luật về chăn nuôi kinh doanh cá sấu.
 
Tất tần tật về da cá sấu
 
Mong là bài viết này sẽ giải đáp được những thắc mắc về da cá sấu cho bạn.
Tự hào với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đồ da. Dailycasau luôn đem lại những sản phẩm da cá sấu hoàn hảo và chất lượng nhất đến cho các quý khách hàng cũng như các đại lý trên toàn quốc với mức giá hợp lý. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí 
 
 
Hôm nay, Daily sẽ cung cấp cho bạn một vài kiến thức về các loại da cá sấu để giúp bạn hiểu rõ hơn và đồng thời trở nên thông minh hơn khi mua sắm nhé.
Đánh giá & Bình luận
Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận



4.75 sao của 1669 đánh giá
Tất tần tật về da cá sấu
Tất tần tật về da cá sấu
Tin tức Tư vấn miễn phí 0919903722 44/13/4 Phạm Văn Chiêu, Phường 8, Quận Gò Vấp, TPHCM
0919903722
Trang chủ Gọi điện Zalo 0919903722 Bản đồ