Daily Cá Sấu Chuyên Đồ Da Cá Sấu Túi Da Cá Sấu Ví Da Cá Sấu Các Sản Phẩm Đồ Da

Ngày nay, thời trang được làm từ da vô cùng phát triển. Da cá sấu là một trong những loại da thịnh hành được nhiều người yêu thích bởi màu sắc và hoa văn luôn có sự khác biệt và tinh tế của nó. Với quy trình lột da tiên tiến, từ bộ da cá sấu qua tay người chế tác sẽ cho ra những sản phẩm khác nhau.
 
 
Để có được các sản phẩm đẹp, việc lột da cá sấu phải trải qua nhiều công đoạn kì công và phức tạp. Khi quan sát chúng ta sẽ thấy da cá sấu có hai phần khác nhau là da dưới bụng và da trên lưng. Da dưới bụng thường được dùng để làm các sản phẩm như: ví da cá sấu, dây đồng hồ, áo da cá sấu hay thắt lưng. Còn nếu làm cặp, bóp lớn, thắt lưng có gai hay các sản phẩm có bề mặt gồ ghề người ta sẽ lấy lớp da trên lưng.
 
Để có được các sản phẩm đồ da cá sấu cao cấu cần qua các quy  trình sau:
 
1. Lột phần da ra khỏi cơ thể cá sấu
 
Để có một bộ da cá sấu đẹp yêu cầu ca sấu cần đến một độ tuổi nhất định để lấy đi phần da. Tùy vào sản phẩm muốn sản suất  và gia công mà da cá sấu có thể lấy từ nhiều độ tuổi khác nhau.
 
Quy trình sản xuất các sản phẩm da cá sấu
 
Ví dụ như với sản phẩm giày cá sấu nguyên con nhỏ sản phẩm này được lấy từ phần da nguyên con của một chú cá sấu con, một đôi hai chiếc tức lấy da từ 2 con cá sấu con. Còn đối với những chiếc thắt lưng da cá sấu thường được lấy từ nguyên phần da từ đầu đến đuôi của những con cá sấu trưởng thành, khi đó phần da bụng, da hông hay lưng đều có thể lấy để sản xuất.
 
Da cá sấu luôn nằm vào nhóm các loại da tốt để sản xuất các mặt hàng thời trang, thế nên không có gì ngạc nhiên khi các mặt hàng được sản xuất từ da cá sấu luôn nằm trong nhóm các sản phẩm thời trang cao cấp và về giá thành cũng cao hơn so với các sản phẩm thời trang da thông thường khác.
 
2. Bảo quản phần da cá sấu
 
Đối với phần da sau khi được lọt ra từ cơ thế cá sấu thì phần da này cần phải được bảo quản ngay tức thì nếu không phần da sẽ nhanh chóng bị phân hủy. Với quy trình bảo quản các bạn cũng cần phải bảo quản sao cho đúng cách trước khi nghĩ đến chuyện gia công phần da này thành các sản phẩm thời trang.
 
Ở khâu bảo quản trong quy trình thuộc da cá sấu này các bạn sẽ cần phải đánh vôi để bảo quản phần da, song song với đó là tẩy rửa hết tất cả các tế bào chết trên phần da này đi. Sau bước này các bạn sẽ tiến hành phơi khô da cá sấu trước khi tiến hành gia công, sản xuất các mặt hàng.
 
Quy trình sản xuất các sản phẩm da cá sấu
 
3. Gia công và nhuộm màu cho da cá sấu
 
Sau khi hoàn thành 2 bước đầu tiên thì công đoạn tiếp theo trong cách sản suất da cá sấu đó chính là các bạn sẽ ngâm da cá sấu vào các loại hóa chuyên dụng để thuộc phần da cá sấu trong khoảng từ 15 – 20 ngày.
 
Sau quá trình này các bạn sẽ mang phần da cá sấu ra, sau đó là kéo căng, tiếp theo là tiếp tục phơi khô nhưng lần này là phơi trong bóng râm. Việc trải qua một thời gian ngâm trong hóa chất dài, sau đó nếu phơi da cá sấu ngoài nắng sẽ khiến phần da cá sấu dễ bị hư tổn, điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các sản phẩm sau khi thành phẩm từ da cá sấu.
 
Cuối cùng da cá sấu sau khi được phơi xong có thể được nhuộm màu để cho ra các sản phẩm da nhiều màu sắc, đi theo xu hướng của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Còn nếu không nhuộm màu cho phần da cá sấu này cũng không sao cả bởi khi đó sản phẩm sau khi được gia công sẽ có được độ tự nhiên và hoàn hảo nhất.
 
Sau quy trình thuộc da cá sấu với 3 bước kể trên các bạn đã có đầy đủ nguyên liệu để bước vào khâu quan trọng đó chính là sản xuất, gia công các sản phẩm cao cấp làm từ da cá sấu với nhiều mẫu mã, nhiều thiết kế khác nhau.
 
Quy trình sản xuất các sản phẩm da cá sấu
 
Người thợ sẽ căn cứ vào kích thước miếng da và tùy từng vị trí để cho ra các sản phẩm thích hợp và sử dụng hết bề mặt da không bị lãng phí. Trên tấm da ở vị trí có nhiều vân lồi lõm là vị trí đẹp nhất và có giá cao nhất. 
 
Hầu hết các sản phẩm làm từ da cá sấu là làm thủ công nên đòi hỏi phải công phu và khéo tay. Nhờ làm thủ công mà da cá sấu trở nên móng mượt hơn, bắt mắt hơn. Chính sự độc đáo và đẳng cấp này mà sản phẩm làm từ da cá sấu rất được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các đấng mày râu.
 
Hiện tại các mặt hàng thời trang hot trên thị trường từ da cá sấu có thể kể đến như: áo da cá sấu, nón hiệu cá sấu, dây đồng hồ da cá sấu, giày da ca sấu,...
 
Có thể nhận thấy quá trình sản xuất các sản phẩm từ da cá sấu, đặc biệt là quy trình lột da cá sấu  yêu cầu khá nhiều thời gian, sự tỉ mỉ và phức tạp có thể khiến cho các nhà sản xuất gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên cũng chính nhờ sự công phu ấy đã khiến cho nhiều người yêu thích các sản phẩm từ da cá sấu.
✅Quy trình sản xuất các sản phẩm da cá sấu rất tỉ mỉ để tạo ra những sản phẩm tinh tế, với quy trình lột da tiên tiến, từ bộ da cá sấu qua tay người chế tác sẽ cho ra những sản phẩm khác nhau.
Đánh giá & Bình luận
Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận



4.75 sao của 1715 đánh giá
Quy trình sản xuất các sản phẩm da cá sấu
Quy trình sản xuất các sản phẩm da cá sấu
Tin tức Tư vấn miễn phí 0919903722 44/13/4 Phạm Văn Chiêu, Phường 8, Quận Gò Vấp, TPHCM
0919903722
Trang chủ Gọi điện Zalo 0919903722 Bản đồ